Black Myth: Wukong, tựa game nhập vai hành động được phát hành bởi Game Science, đã tạo ra một cơn sốt trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ câu chuyện thần thoại Trung Quốc Tây Du Ký, trò chơi này đã bán được hơn 10 triệu bản chỉ trong 3 ngày đầu tiên ra mắt. Thành công vang dội này không chỉ là một bước tiến đáng kể cho ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc, mà còn mở ra cơ hội mới cho quốc gia này trong việc quảng bá văn hóa và truyền bá hình ảnh quốc tế.
Trước đây, trò chơi điện tử ở Trung Quốc thường bị chính phủ giám sát chặt chẽ và thậm chí còn bị chỉ trích về tác động tiêu cực đến giới trẻ. Tuy nhiên, Black Myth: Wukong đã chứng minh được tiềm năng to lớn của ngành này. Tác phẩm được ca ngợi bởi các nhà phê bình quốc tế với nền văn hóa Trung Hoa phong phú được tái hiện một cách tinh xảo, hình ảnh đồ họa đẹp mắt và tạo hình các nhân vật thần thoại sinh động.
Sự thành công của Black Myth: Wukong được xem là một bước ngoặt cho ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc. Trò chơi AAA đầu tiên của quốc gia này đã mang đến một cú hích mạnh mẽ cho cả lĩnh vực sản xuất và người tiêu dùng. Chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến ngành này, coi đó là một công cụ quan trọng để thúc đẩy nền kinh tế và mở rộng quyền lực mềm của đất nước.
Black Myth: Wukong đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, thu hút sự chú ý của người chơi, nhà đầu tư và chính phủ. Nó không chỉ là một trò chơi điện tử, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới và năng lực sáng tạo của Trung Quốc.
Nguồn cấp tin tức:
- Báo Soha: Giấc mơ Black Myth: Wukong: 3 ngày bán ra 10 triệu bản, studio đứng sau hiện được định giá gần 2 tỷ USD, sức ảnh hưởng khủng khiếp đến mức cứu nguy cả 1 ngành
- CafeF: Giấc mơ Black Myth: Wukong: 3 ngày bán ra 10 triệu bản, studio đứng sau hiện được định giá gần 2 tỷ USD, sức ảnh hưởng khủng khiếp đến mức cứu nguy cả 1 ngành
- Genk: Giấc mơ Black Myth: Wukong: 3 ngày bán ra 10 triệu bản, studio đứng sau hiện được định giá gần 2 tỷ USD, sức ảnh hưởng khủng khiếp đến mức cứu nguy cả 1 ngành
Từ khoá: